barrie tu dong cong inox tu dong cong xep inox tu dong siêu th? b? ?àm chung cu 87 linh nam mat ong nguyen chat
mod_vvisit_counterTrong ngày 1943
mod_vvisit_counterTrong tuần 6065
mod_vvisit_counterTrong tháng 31300
mod_vvisit_counterTổng cộng 5332016
Căn hộ bình dân sẽ "kéo" giá nhà đi xuống In Email
Thứ sáu, 25 Tháng 12 2009 09:02

Những dự án chung cư hạng vừa đang có sức hấp dẫn đặc biệt, khi đánh trúng nhu cầu sở hữu căn hộ nhỏ và vừa của các cặp gia đình trẻ và những người có mức thu nhập trung bình. Nhu cầu này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới.

 

Dự án nhà giá thấp tại Đặng Xá do Viglacera Land làm chủ đầu tư


Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera vừa đi một nước cờ khôn ngoan, khi tung ra thị trường Hà Nội dự án căn hộ giá rẻ (với mức giá xấp xỉ 500 triệu đồng/căn) đúng vào thời điểm thị trường căn hộ cao cấp trầm lắng. Khu căn hộ bao gồm 5 toà nhà có chiều cao từ 7 đến 12 tầng, mỗi tầng có từ 9 đến 13 phòng với diện tích từ 45 đến 70 m2 nằm trên khu đất N01 trong Khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

Dự án được thừa hưởng tất cả hạ tầng sẵn có như điện, nước, đường giao thông, thông tin liên lạc và một số tiện ích xã hội của Khu đô thị Đặng Xá như vườn hoa, siêu thị, nhà trẻ, sân tenis... Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào quý IV/2010.

Một số dự án chung cư hạng vừa khác trên địa bàn Thành phố cũng giành được sự quan tâm của khách hàng như Khu chung cư Megastar (đường Phạm Văn Đồng) hay Khu chung cư Hemisco (Xa La) Hà Đông do diện tích căn hộ nhỏ và có mức giá phù hợp, dễ mua, dễ bán.

Khu chung cư Megastar (Phạm Văn Đồng) đang được giao dịch với mức giá từ 16,5 đến 17,5 triệu đồng/m2 (so với mức giá công bố của chủ đầu tư là 14,5 triệu đồng/m2). Khu chung cư Hemisco (Xa La) Hà Đông cũng đang được giao dịch trên thị trường với mức giá 17 triệu đồnglm2 (so với mức giá công bố của chủ đầu tư là 14 triệu đồng/m2).

Hai dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Hà Nội tại Khu đô thị Dịch Vọng và Khu đô thị Việt Hưng cũng đang được một số "đầu nậu” rào bán với giá 10 triệu đồng/m2 (trả góp trong vòng 10 năm) cộng với chênh lệch từ 100 đến 150 triệu đồng/căn (có diện tích 45 m2). Dự kiến, các căn hộ này sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2010.

"Những dự án chung cư hạng vừa đang có sức hấp dẫn đặc biệt, khi đánh trúng nhu cầu sở hữu căn hộ nhỏ và vừa của các cặp gia đình trẻ và những người có mức thu nhập trung bình. Nhu cầu này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới", giám đốc một công ty địa ốc phân tích.

Trong khi các dự án nhà ở bình dân dành được sự quan tâm của khách hàng, thì thị trường nhà ở cao cấp lại khá trầm lặng. Sau một thời gian sốt giá, các dự án trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là các dự án khu vực phía Tây Thành phố đang có dấu hiệu giảm giá.

Giá chung cư tại Khu đô thị Cầu Giấy vào tháng 10/2009 đã tăng lên mức 27 - 28 triệu đồng/m2 thì nay đã giảm xuống còn 23 - 24 triệu đồng/m2; Dự án Mulberry Lane (Hà Đông) giảm từ 30 đến 50 USD/m2; Dự án Usilk- City giảm 50-70 USD/m2; Khu biệt thự Splendora từ mức chênh lệch 1,8 2 tỷ đồng/căn đã giảm xuống mức vài trăm triệu đồng/căn.

Theo Đầu tư

Nguồn: landtoday.net

Share this post


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: