barrie tu dong cong inox tu dong cong xep inox tu dong siêu th? b? ?àm chung cu 87 linh nam mat ong nguyen chat
mod_vvisit_counterTrong ngày 991
mod_vvisit_counterTrong tuần 5250
mod_vvisit_counterTrong tháng 30446
mod_vvisit_counterTổng cộng 5281535
TTCK tuần 18-22/4: Thu hút dòng tiền từ BĐS
Đất Quảng - Tin chứng khoán
Thứ bảy, 16 Tháng 4 2011 06:53

Xin giới thiệu nhận định của các CTCK về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 18-22/4

Lực đỡ từ nhà đầu tư nước ngoài

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn SSI)

“Nhà đầu tư nước ngoài đã quay lai mua ròng tuần thứ 3 liên tiếp và vì vậy có thể kỳ vọng xu hướng mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục trong tuần sau. Khi khối lượng giao dịch đang ở mức thấp, sức mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài dù không lớn cũng có thể giúp VN-Index đứng vững.

 

Nhà đầu tư trong nước đã tỏ ra rất thận trọng trong 4 tuần qua và có thể sẽ trở nên mất kiên nhẫn nếu nhà đầu tư nước ngoài liên tục mua ròng và đẩy các mã bluechips. VN-Index hoàn toàn có thể tăng điểm nếu không có thêm thông tin tiêu cực từ trong nước và thế giới.

Nhiều khả năng thông tin xấu trong nước trong tuần sau sẽ không nhiều khi mà lạm phát ở mức cao đã được dự báo và các biện pháp thắt chặt tiền tệ đã được thực hiện khá ráo riết.

Tuy nhiên bất kỳ sự tăng điểm nào cũng khó kéo dài bởi tình hình chung không có gì cải thiện. Xu hướng đi ngang với khối lượng giao dịch thấp vẫn sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn”.

Bị chi phối bởi kỳ vọng và CPI tháng 4

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Do những thông tin dự báo và bao gồm cả những thông tin rò rỉ về kết quả kinh doanh quý 1 của các doanh nghiệp niêm yết đã dần được phản ánh vào diễn biến giá cổ phiếu trong thời gian vừa qua. Chúng tôi cho rằng, khi các thông tin này chính thức được công bố trong tuần tới mặc dù sẽ còn những tác động nhất định nhưng sẽ không lớn đến diễn biến thị trường.

Mặt khác, diễn biến thị trường tuần tới sẽ bị chi phối chủ yếu bởi kỳ vọng và những thông tin chính thức về CPI tháng 4. Nếu có hiện tương giá cổ phiếu sụt giảm mạnh, nhiều khả năng chỉ số giá tiêu dùng sẽ tiếp tục thiết lập mức cao mới trong tháng này”.

TTCK tuần 18-22/4: Thu hút dòng tiền từ BĐS, Tin tức trong ngày, chung khoan, vn-index, hnx-index, thi truong chung khoan, san giao dich

Tính chung VN-Index đã trải qua một tuần giảm điểm - Nguồn ảnh: VNDirect.

Không kỳ vọng tăng điểm ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Tình hình lạm phát và lãi suất vẫn đang duy trì ở mức cao, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ ngày càng mạnh mẽ hơn. Đó là bối cảnh mà từ đó AVSC cho rằng dòng tiền sẽ tập trung vào kênh đầu tư an toàn hơn là gửi tiết kiệm ngân hàng, riêng các kênh đầu tư chứng khoán, bất động sản sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới. Thêm vào đó, với nguồn cung cổ phiếu thông qua niêm yết mới và phát hành thêm trong quý 1/2011 khoảng 1,3 tỷ đơn vị càng gây thêm áp lực lên thị trường trong bối cảnh dòng tiền yếu.

AVSC không kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có cơ hội tăng điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng, tạm thời quan sát thị trường cho đến khi có những dấu hiệu khả quan từ chuyển biến kinh tế vĩ mô, đặc biệt dấu hiệu cải thiện về chỉ số lạm phát”.

VN-Index đi ngang, HNX-Index có thể giảm sâu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng mặc dù thị trường đang trong xu hướng giảm ngắn hạn. Điều này không những được thể hiện trên sàn giao dịch mà còn được thể hiện qua những giao dịch thỏa thuận trong thời gian gần đây. Có lẽ họ đang cảm thấy thu hút từ những cổ phiếu giá rẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, lực mua trên sàn HNX đang rất yếu và điều này không đảm bảo gì cho những phiên tiếp theo.

Chúng tôi dự báo chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong thời gian tới với biên độ dao động hẹp. Trong khi đó, HNX-Index đã phá vỡ mức hỗ trợ 88 điểm và có khả năng xuống sâu hơn trong thời gian sắp tới”.

Xu hướng bào mòn giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“VN-Index trong hai tuần qua dao động sát đường xu thế kéo dài từ hai đáy 2009 - 2010 với số nến đen áp đảo số nến trắng cho thấy khả năng phá vỡ đường xu thế này cao. Tuy vậy, hiện tượng một số cổ phiếu lớn đỡ điểm số cho thị trường sẽ tiếp diễn khiến VN-Index sẽ không giảm mạnh trong vùng 440 - 460. Tại vùng này, thị trường cũng đã có giai đoạn gần như đi ngang từ suốt tháng 8 đến cuối tháng 11/2010. HNX đóng cửa dưới mốc 88, lập mức điểm thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây và cách đáy lịch sử tháng 2/2009 chừng 10 điểm.

Chúng tôi nhận định HNX sẽ dần về ngưỡng điểm 80 và trong quá trình này có thể xuất hiện nhịp nảy lại bất cứ lúc nào. Nhà đầu tư có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn nhưng khi thanh khoản còn thấp thì rủi ro tiềm ẩn vẫn cao.

Thị trường nhiều khả năng tiếp tục xu hướng bào mòn giảm điểm. Cơ hội ngắn hạn có thể đến khi HNX-Index tiến dần về ngưỡng điểm gần 80. Cho tới khi đó, nhà đầu tư nên giữ trạng thái cổ phiếu/tiền mặt thấp và đặt mục tiêu lợi nhuận mỏng cho các khoản đầu tư”.

Khó có khả năng tăng mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Thị trường tiếp tục giao dịch với xu hướng đi ngang trong 3 tuần trở lại đây cũng do chịu ảnh hưởng từ chính sách thắt chặt tiền tệ để điều chỉnh lạm phát của Ngân hàng Nhà nước. Mức độ ảnh hưởng mạnh nhất là vào quý 2 đặc biệt là giảm tăng trưởng tín dụng gây trở ngại cho tăng trưởng luồng vốn vào thị trường. Cùng với đó, lãi suất cầm cố chứng khoán đã lên tới 27%/năm, cùng với bối cảnh thị trường ảm đạm càng làm hạn chế hoạt động mua bán nhà đầu tư tại thời điểm này.

Tính chung cả tuần qua, VN-Index kết thúc giảm điểm. Việc tăng điểm nhẹ của phiên giao dịch cuối tuần chưa thể đem lại niềm tin của nhà đầu tư vào việc khởi sắc của thị trường trong tuần tới. Phiên tăng điểm nhưng mức tăng giảm dần về cuối phiên khiến nhà đầu tư thận trọng hơn. Mức tăng quá ít để có thể khiến nhà đầu tư lo ngại về một phiên bull-trap. Khả năng những phiên đầu tuần tới sẽ tiếp tục diễn ra giằng co giữa bên bán và bên mua, một số cổ phiếu trụ cột tiếp tục chống đỡ thị trường và thanh khoản tiếp tục là trở ngại cho sự đi lên của thị trường. Khả năng tăng mạnh khó diễn ra khi thị trường thiếu lực đỡ như hiện nay”.

Thu hút dòng tiền từ bất động sản

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Trên bình diện vĩ mô hơn, sự bế tắc của thị trường bất động sản đã dần lan từ Tp.HCM ra Hà Nội sẽ khiến cho giới đầu cơ bất động sản có ít “cửa làm ăn” trong thời gian tới. Cùng với đó, các chính sách điều tiết trên thị trường ngoại tệ, vàng cũng sẽ tác động tích cực đến kênh đầu tư chứng khoán do hoạt động đầu cơ trên các thị trường này bị hạn chế đáng kể. Dòng tiền vì thế sẽ chuyển dần sang kênh đầu tư chứng khoán sau thời gian dài suy giảm và trầm lắm.

Tuy vậy, những chuyển biến nói trên sẽ diễn ra chậm rãi khi các chính sách điều tiết kinh tế phát huy tác đụng. Do đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm khuyến nghị nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi giải ngân vào kênh đầu tư chứng khoán với kỳ vọng thu lời sau 6 đến 12 tháng”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo Văn Nhật (VnEconomy)

Share this post