barrie tu dong cong inox tu dong cong xep inox tu dong siêu th? b? ?àm chung cu 87 linh nam mat ong nguyen chat
mod_vvisit_counterTrong ngày 1399
mod_vvisit_counterTrong tuần 8496
mod_vvisit_counterTrong tháng 72220
mod_vvisit_counterTổng cộng 5247852
VinaCapital huy động thêm vốn cho bất động sản
Đất Quảng - Hoạt động doanh nghiệp
Thứ năm, 10 Tháng 3 2011 16:04

Công ty quản lý quỹ đầu tư VinaCapital cho biết đang huy động thêm vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài để thành lập hai quỹ mới nhằm tiếp tục đầu tư vào các công ty trong nước và vào lãnh vực bất động sản.

>> Có nên "đổ" tiền vào quỹ tín thác đầu tư BĐS?

Ông Don Lâm, tổng giám đốc VinaCapital, cho biết đã tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư nước ngoài trong vài tháng qua nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư vào Việt Nam, và quỹ này đặt mục tiêu sẽ huy động từ 300 - 500 triệu đô la Mỹ trong thời gian tới.

Trong các doanh mục đầu tư của mình, VinaCapital đầu tư khá nhiều vào các dự án bất động sản, nhắm vào phân khúc thị trường nhà ở trung cấp và các khu đô thị. Chẳng hạn như dự án khu đô thị Đại Phước Lotus, Mỹ Gia Nha Trang, Ocean Villas, The Garland và WTC Danang.

Ông Don Lâm cho biết trong kế hoạch đầu tư của quỹ này sắp tới sẽ không đầu tư vào các dự án cao ốc văn phòng vì hiện nay nguồn cung của thị trường này rất lớn và giá thuê văn phòng đang theo xu hướng giảm.

Trong khi đó quỹ này sẽ tiếp tục đầu tư vào lãnh vực khách sạn và khu nghỉ dưỡng vì tiềm năng phát triển của lãnh vực này rất lớn và lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng đang tăng dần.

Quỹ này cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án trung tâm thương mại vì cho rằng ngành bán lẻ còn tiềm năng phát triển. Ngoài dự án trung tâm thương mại ở TPHCM chuẩn bị tham gia thị trường trong năm nay, VinaCapital dự kiến sẽ đầu tư vào ba dự án nữa tại các thành phố lớn trong thời gian tới.

VinaCapital cho biết sẽ không đầu tư vào các dự án căn hộ chung cư vì khá rủi ro do nguồn cung căn hộ khá lớn. Thay vào đó sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào các dự án biệt thự và nhà phố, vốn nhu cầu thị trường vẫn còn nhều tiềm năng.

Theo TBKTSG

Share this post


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: