barrie tu dong cong inox tu dong cong xep inox tu dong siêu th? b? ?àm chung cu 87 linh nam mat ong nguyen chat
mod_vvisit_counterTrong ngày 522
mod_vvisit_counterTrong tuần 6645
mod_vvisit_counterTrong tháng 31841
mod_vvisit_counterTổng cộng 5282930
Rộng cửa cho dự án phù hợp quy hoạch
Đất Quảng - Đầu tư xây dựng
Thứ ba, 21 Tháng 7 2009 01:03

Những dự án đầu tư phù hợp quy hoạch chung của Hà Nội mở rộng sẽ tiếp tục được triển khai.


Ảnh: H.N


UBND TP. Hà Nội vừa có Báo cáo số 86/BC-UBND trình Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng trong khu vực từ đường vành đai III đến sông Đáy, đồng thời đề xuất phương án cho phép các đồ án, dự án này được tiếp tục triển khai đợt 1.

Hơn 200 dự án được đề nghị tiếp tục đầu tư
UBND TP. Hà Nội đã đề nghị Chính phủ cho phép 240 đồ án, dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1, với quy mô diện tích đất 9.502 ha. Nhìn chung, những đồ án, dự án này đã đáp ứng về nguyên tắc, tiêu chí bám sát Quy hoạch Vùng Thủ đô, nhiệm vụ Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng và phù hợp tiêu chí, kết quả rà soát, phân loại, xếp hạng của Bộ Xây dựng.


Bên cạnh đó, các đồ án, dự án được phép triển khai phải đáp ứng những tiêu chí cụ thể như: thuộc lĩnh vực cần kêu gọi xã hội hóa và cần đẩy mạnh đầu tư để tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định đầu tư, phê duyệt dự án hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư; dự án đầu tư thuộc lĩnh vực đô thị và nhà ở đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê hoặc đang bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng...


Trong danh sách dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1 có: Khu đô thị mới Tân Tây Đô - Tân Lập, Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng, Khu nhà ở Tân Lập ven đường nối với Hoàng Quốc Việt kéo dài, Khu nhà ở công nhân Đồng Mai, Khu đô thị mới Dương Nội, Khu nhà ở Sông Công - Hà Đông, Khu đô thị Kiến Hưng, Khu chung cư và nhà ở liền kề La Khê, tòa nhà Falcon Hà Đông, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, Làng Việt kiều châu Âu, Khu đô thị mới Mỗ Lao...

Rà soát gần 800 dự án
Tổ công tác liên ngành TP. Hà Nội đã được thành lập sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhanh chóng triển khai việc rà soát các dự án trên địa bàn Hà Nội mở rộng. Theo kết quả rà soát của Tổ công tác, trên địa bàn Thủ đô mở rộng hiện có 785 đồ án, dự án, với quy mô 59.078 ha.

Đối tượng thuộc diện xem xét, rà soát đợt này là các dự án nằm trong khu vực từ vành đai III đến sông Đáy (gồm các huyện: Hoài Đức, Từ Liêm, Đan Phượng, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, ứng Hòa và quận Hà Đông), đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp tiêu chí phân loại của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố. Ngoài ra, đối chiếu với định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đang nghiên cứu, nhận thấy khu vực huyện Mê Linh đã có quy hoạch chung được duyệt, ít biến động, nên cũng được đề nghị bổ sung vào nhóm khu vực rà soát đợt 1.

Ngoài ra, đối tượng rà soát đợt này còn bao gồm những dự án, đồ án đã và đang được triển khai, đặc biệt là các dự án, đồ án được chấp thuận, phê duyệt trong vòng 1 năm về trước kể từ ngày Hà Nội được mở rộng (1/8/2008).

                                                                     Theo http://www.vir.com.vn


Share this post